| DBSK kiếm được 1.000 tỷ won trong 2K9 nhờ thị trường Nhật Bản - Con số này thật quá “khủng khiếp” phải không! Không chỉ thuộc về Hàn Quốc, DBSK được đánh giá là “kho báu” thuộc về toàn Châu Á.
Theo một báo cáo được đưa ra hôm 15/1 vừa qua, công ty âm nhạc Oricon đã làm một cuộc khảo sát với hơn 20 đại lý và các trung tâm bán hàng qua mạng để tìm hiểu xem hiệu suất bán hàng của mình trong năm qua. Và theo tổng kết từ ngày 29/12/2008 – 29/12/2009, DBSK đã thu về 68 tỷ yên (tương đương 13.736 tỷ VNĐ). Đây quả là một con số quá “khủng” ngay cả với các nghệ sĩ Nhật.
Được biết, con số gây “choáng” kia còn chưa tính đến tiền thu được từ các buổi biểu diễn và những lần xuất hiện trên TV của DBSK. Nếu tính cả thảy, tổng số doanh thu mà DBSK kiếm được trong năm qua tại Nhật được ước tính vào khoảng 1.000 tỷ won (tương đương 15.000 tỷ VNĐ).
Mặc dù từ tháng 6 năm ngoái đến nay đã có không ít tin đồn về sự tan rã nhưng DBSK vẫn ngày càng được yêu mến. Công ty quản lý DBSK ở Nhật là AVEX cho biết hiện fanclub của DBSK đã có gần 180.000 thành viên và là fanclub lớn nhất ở công ty này.
Lượng fan của DBSK chủ yếu là nữ giới nhưng lại khá đa dạng về độ tuổi, không chỉ nhiều những người trẻ, ở độ tuổi U20, U30, mà thậm chí có không ít fan thuộc U40 và hơn nữa.
Có thể hiểu được “bí kíp” giành được trái tim của các fan ở nhiều độ tuổi như trên của DBSK là nhờ họ đã thành công tại các show nổi tiếng trên NHK, Kouhaku, khiến lượng rating thường đạt trên 40%. Như lần biểu diễn gần đây ở trên Kouhaku phát sóng nhân dịp Năm mới, DBSK đã nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt hơn bất kỳ sao nào cùng tham gia.
Theo lời Kimiya Tadashi, vợ một nhà nghiên cứu về mối quan hệ Nhật – Hàn thuộc Đại Học Tokyo cho biết thì “cách đây 3 năm, thông qua con gái mà tôi lần đầu biết đến DBSk và nhìn thấy họ trên Kouhaku cách đây hai năm, tôi đã cảm thấy phải lòng các anh chàng này.
Cũng theo lời nhận xét của fan hâm mộ hơn 40 tuổi trên thì điểm cuốn hút của DBSK chính là “họ khác với các ban nhạc thần tượng của Nhật chỉ tập trung chú ý vào vẻ ngoài và nhảy nhót, DBSK thì thể hiện sự cống hiến của mình không chỉ mỗi trong âm nhạc và họ còn thể hiện những cá tính riêng biệt nữa.”
Thêm nữa, hình ảnh nhã nhặn, lịch sự của các chàng trong DBSK cũng đã ghi điểm trước các fan Nhật. Đến độ vị phụ huynh lớn tuổi ở trên bật mí “Thường tôi hay tìm cách “chặn”, không để cô con gái đang học năm thứ 3 trung học của mình thích một nhóm nhạc. Nhưng khi cô bé thích DBSK, tôi đã nói với cháu rằng “Hãy làm việc chăm chỉ như họ.”
Có thể nói nhờ âm nhạc, DBSK đã giúp đẩy mạnh làn sóng Hallyu và giúp quảng bá hình ảnh của Hàn Quốc.
Kimiya, vị phụ huynh lớn tuổi yêu thích DBSK thổ lộ: “Thông qua DBSK, tôi đã biết thêm nhiều nghệ sĩ khác của Hàn như Shin Seung Hoon, Big Bang và SNSD. Tôi biết nhiều người nói rằng họ muốn học tiếng Hàn vì họ thích DBSK. DBSK không chỉ thuộc về Hàn Quốc mà còn là báu vật của cả Châu Á.”
Ngoài ra Kimiya cũng cho biết tin tức về vụ kiện của ba thành viên DBSK cũng khiến người hâm mộ Nhật Bản buồn lòng và “vấn đề do cách tư duy cũ trong ngành công nghiệp giải trí cùng với những điều kiện làm việc ảnh hưởng tới DBSK được nhìn nhận là một vấn đề không chỉ tác động tới những con người trẻ tuổi, fan của DBSK mà còn là một vấn đề xã hội rộng lớn.”
Qua lời của một fan hâm mộ trung niên yêu mến DBSK nhờ tài năng và cá tính của các chàng đủ cho chúng ta thấy sức hấp dẫn mạnh mẽ của ban nhạc này đến thế nào tại thị trường Nhật.
| |