Big Bang và TVXQ trở thành “Đại sứ văn hóa” Trong năm 2009, các chàng trai Big Bang và TVXQ / DBSK / Tohoshinkib chủ yếu chỉ tập trung vào promote các hoạt động của mình tại thị trường Nhật Bản khi phát hành album của mình tại Nhật mà không hề đả động tới thị trường âm nhạc tại Hàn Quốc.
Và cả hai nhóm nhạc này đều cực kỳ thành công với các chiến dịch quảng bá của mình tại Nhật Bản khi TVXQ liên tiếp giành các giải thưởng lớn của Nhật và tổ chức buổi concert của mình tại Tokyo Dome.
Trong khi đó, Big Bang giành giải thưởng dành cho nghệ sĩ mới. Với những thành công vang dội tại thị trường nước ngoài của hai nhóm nhạc này, họ đã được trao tặng danh hiệu “Đại sứ văn hóa” của Bộ văn hóa du lịch Hàn Quốc.
Dưới đây là thông cáo về giải thưởng này: “
Cả năm thành viên của nhóm nhạc Dong Bang Shin Ki và Big Bang đều nhận được giải thưởng đặc biệt, ‘Đại sứ văn hóa'"
Một tổ chức bí mật từ Ủy ban Văn hóa Du lịch, Ủy ban trao đổi văn hoa quốc tế Hàn Quốc cho biết: “
Nhờ những đóng góp của hai nhóm nhạc trong việc phát triển văn hóa Hàn Quốc thông qua các tác phẩm âm nhạc của mình, chúng tôi quyết định trao danh hiệu “Đại sứ văn hóa” cho họ như một sự cổ vũ và thừa nhận những đóng góp đó.
Cả hai nhóm nhạc đều sản xuất các tác phẩm âm nhạc của mình và giành được những thành công trong khoảng thời gian khó khăn nhất của mình cũng như của ngành giải trí âm nhạc. Các nhóm này đã tham gia vào các hoạt động âm nhạc cả trong nước và nước ngoài. Đó là lý do vì sao chúng tôi dành cho họ giải thưởng cao quý này."
Một đại diện của Ủy ban trao đổi văn hóa quốc tế Hàn Quốc cho biết: “
Vinh dự này được dành cho những người có đóng góp lớn cho ngành công nghiệp văn hóa trong suốt một năm qua. Mỗi năm, giải thưởng này lại được dành để vinh danh những người hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, nhưng năm nay đã có một ngoại lệ, nó được dành để trao cho hai nhóm nhạc thần tượng. Cả DBSK và Big Bang đều đang bận rộn với các kế hoạch của mình, vì thế, thông báo chính thức sẽ được đưa ra vào cuối tháng 1 này.””
BEAST bác bỏ thông tin nhóm sẽ kết thúc hoạt động quảng bá album Nhóm nhạc BEAST ngày hôm nay đã chính thức lên tiếng bác bỏ thông tin đồn đại thời gian gần đây về việc nhóm sẽ sớm kết thúc các hoạt động quảng bá mini-album đầu tiên của nhóm.
Các fan ngày càng quan tâm nhiều hơn về việc liệu các hoạt động quảng bá album của BEAST có kết thúc sớm hơn dự kiến hay không khi công ty chủ quản của họ là Cube Entertainment đang bắt tay với Universal Music để thực hiện kế hoạch mở rộng ra khu vực Châu Á, kế hoạch này sẽ được bắt đầu tại Đài Loan. Vì thế nên có tin đồn về việc, đó sẽ là buổi biểu diễn cuối cùng của nhóm khi tại Hàn Quốc, ngày càng có nhiều nhóm nhạc mới xuất hiện.
Nhưng hôm nay, chính BEAST đã lên tiếng đính chính rằng họ sẽ tiếp tục các hoạt động của mình theo đúng thời gian dự kiến. Ngoài ra, họ còn có một số kế hoạch đã lên sẵn sau khi buổi quảng bá ở Đài Loan kết thúc ngày 23.1.
Thời gian gần đây, nhóm nhạc nhận được sự chú ý khi bán được hơn 20 nghìn album chỉ trong 3 tháng debut. Đây là một kết quả đáng mừng với một nhóm nhạc rock, và sau khi họ kết thúc quảng bá cho ca khúc “Mystery”, có khoảng 5000 album nữa được bán ra.
Jo Kwon phát hành teaser “To That Girl” hát cùng Chan Sung của 2PM.Chuẩn bị cho sự trở lại, 2AM đã có nhiều hoạt động với sự trợ giúp từ các thành viên của 2PM.
Album mới của 2AM sẽ được phát hành vào ngày 21.1 tới đây, và ngày hôm nay, 2AM đã phát hành ca khúc “To That Girl” có sự tham gia của ChanSung của 2PM. Một đoạn video ngắn đã được phát hành vào ngày 18.1, có sự tham gia thu âm của Chan Sung.
Chan Sung đã đưa ra câu hỏi: “
Âm nhạc của video này như thế nào?”
Và Jo Kwon trả lời: “
Âm nhạc của nó mạnh mẽ như một người đàn ông thực thụ. Đây là một sự ngạc nhiên thú vị."Trong khi đó, nhóm nhạc này sẽ phát hành album mới của mình, cả online và offline vào ngày 21 và 26.1 tới đây.